Header
Header

Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Nghị định số 34/2018/NĐ-CP.

28/07/2022

Ngày 05/7/2022, dưới sự chủ trì và hướng dẫn của Bộ tài chính, Quỹ bảo lãnh tín dụng thành phố Cần Thơ đã tổ chức thành công Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Nghị định số 34/2018/NĐ-CP về thành lập, tổ chức và hoạt động của Quỹ giai đoạn 2018-2021.

Hội nghị khảo sát tình hình hoạt động của các Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa được diễn ra nhằm mục đích “Nghiên cứu đánh giá tình hình thực hiện Nghị định số 34/2018/NĐ-CP về thành lập, tổ chức và hoạt động của Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong khuôn khổ hỗ trợ của dự án LinkSME: “Hỗ trợ cải cách thúc dẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển và nâng cao năng lực kết nối”. Tại buổi làm việc có sự tham dự của Tiến sĩ Phạm Phan Dũng - Chuyên gia tư vấn, nguyên Vụ trưởng Vụ tài chính ngân hàng, Bộ Tài chính cùng đoàn khảo sát. Về phía Quỹ bảo lãnh tín dụng, có sự tham dự của ông Lê Văn Sơn – Chủ tịch Quỹ, Ông Nguyễn Hữu Phước – Phó Giám đốc phụ trách và bà Kiều Lưu Tuyết Hường – Kiểm soát viên Quỹ bảo lãnh tín dụng cùng tập thể cán bộ - người lao động tại Quỹ; Về phía Sở Tài chính thành phố có bà Lý Minh Hằng – Phó trưởng phòng Quản lí ngân sách thuộc Sở Tài chính Thành phố Cần Thơ; Về phía khách mời có sự tham dự của ông Lê Duy Diệp – Chủ tịch Quỹ bảo lãnh tín dụng cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Thanh Hóa; và đại diện Ban lãnh đạo của các Ngân hàng đối tác và của các doanh nghiệp được bảo lãnh tín dụng trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Phước – Phó Giám đốc Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Cần Thơ báo cáo với đoàn khảo sát trực thuộc Bộ tài chính về tình hình hoạt động cũng như những thành tựu mà Quỹ đạt được trong những năm qua. Bên cạnh đó, chủ tịch Quỹ trình bày thêm một số thuận lợi và khó khăn khi thực hiện các quy chế, quy định, cũng như trong công tác bảo lãnh tín dụng cho các doanh nghiệp trên địa bàn mà Quỹ gặp phải. Từ đó, Quỹ bảo lãnh tín dụng đưa ra một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu suất bảo lãnh tín dụng của Quỹ trong thời gian tới. Trong buổi lễ, Tiến sĩ Phạm Phan Dũng đã chỉ đạo, hướng dẫn, đóng góp ý kiến, đặt ra những câu hỏi cần thiết, gợi ý các nội dung trọng điểm cần được thảo luận. Điều này đã tạo ra không khí sôi nổi cho Quỹ bảo lãnh tín dụng cùng với các ngân hàng và các doanh nghiệp bày tỏ những quan điểm và các vấn đề gút mắc để đoàn khảo sát nắm và giải đáp.

Việc đánh giá tình hình thực hiện Nghị định số 34/2018/NĐ-CP về thành lập, tổ chức và hoạt động của Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong khuôn khổ hỗ trợ của dự án LinkSME: “Hỗ trợ cải cách thúc dẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển và nâng cao năng lực kết nối” đã cho thấy được sự quan tâm sâu sắc của Bộ Tài chính đối với các Quỹ bảo lãnh tín dụng nói chung, cũng như Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Cần Thơ nói riêng. Kết thúc Hội nghị, Tiến sĩ Phạm Phan Dũng đã có những lời phát biểu, nhắn nhủ, đề ra những phương hướng để giải quyết những khó khăn mà các bên đang vướng mắc để giúp Quỹ bảo lãnh tín dụng ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn trong công tác bảo lãnh tín dụng, gắn kết mối quan hệ giữa Quỹ và các ngân hàng, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Đồng thời, qua những ý kiến được trình bày trong hội nghị, Tiến sĩ Phạm Phan Dũng với tư cách là nhà tư vấn pháp luật về tài chính, ông sẽ nghiên cứu và tham mưu cho Bộ Tài chính trình Chính phủ để điều chỉnh Nghị định 34 phù hợp với tình hình thực tế.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 
Đối tác

aribank
NGAN HANG QUOC DAN
Ngan hang Ban Viet

 
Lượt truy cập

Hôm nay 11
Hôm qua 8
Tháng này 78
Tổng truy cập 12128


QUỸ BẢO LÃNH TÍN DỤNG CHO DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TP. CẦN THƠ

18 Trần Bình Trọng, P. An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Điện thoại: 02923.761.616 - Fax: 02923.761.617

Website: www.ccgf.gov.vn

Email: ccgf@ccgf.gov.vn